Trang chủ Giới thiệu | Tin tức | Sản phẩm | Kỹ thuật công nghệ | Nhà máy | Videoclip | Liên hệ
DANH MỤC SẢN PHẨM
Sản phẩm nấm tươi
Sản phẩm chế biến
Các quy trình uống thuốc
Thực phẩm chức năng
Vật nuôi
Tế sinh thảo đường
Kỷ yếu Tế sinh thảo đường
TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin từ Dona
Tin kinh tế
Tin văn hóa
Món ngon từ nấm
Nấm-Những Bài Thuốc Quý
CHI NHÁNH & ĐẠI LÝ
Nấm-Những Bài Thuốc Quý
Công Dụng Của Nấm Hương

Được mệnh danh là “hoàng hậu thực vật”, là “vua của các loại rau” (can thái chi vương).

Nấm hương chứa khá nhiều đạm và đặc biệt giàu khoáng chất, vitamin, chẳng hạn như vitamin C, B, tiền vitamin D, canxi, Niacin, nhôm, sắt, magiê... Nó có khoảng 30 enzym và tất cả các acid amin tối cần cho cơ thể (tức là những acid amin mà cơ thể không tổng hợp được). Nấm cũng có một số alcool hữu cơ mà khi nấu chín, các alcool này biến đổi, tạo thành mùi thơm đặc biệt của nó.

Trong 100g nấm hương khô có 12-14g protein (vượt xa so với nhiều loại rau khác). Nấm hương có tác dụng điều tiết chuyển hóa, tăng cường năng lực miễn dịch của cơ thể, ức chế tế bào ung thư, hạ huyết áp, giảm cholesterol máu, phòng ngừa sỏi mật và sỏi tiết niệu, trợ giúp tiêu hóa... Đây là thức ăn lý tưởng cho những người bị thiếu máu do thiếu sắt, cao huyết áp, tiểu đường, rối loạn lipid máu, trẻ em suy dinh dưỡng.

1. Cháo gạo nếp nấm hương có tác dụng trị nôn mửa, ỉa chảy do nóng trong, chán ăn.

2. Nấm hương tươi 6g, cá mè sống 1 con, đổ nước vào nấu chín không cần cho thêm muối, ăn cá uống canh để trị sởi phát ban chậm ở trẻ.

3. Nấm hương có tác dụng hỗ trợ điều trị khá tốt với các bệnh viêm gan mãn tính, viêm não, mụn nước viêm nhiễm... vì thế nên ăn thường xuyên.

4. Nấm hương có thể làm giảm lượng cholesterol trong máu, hạ huyết áp. Vì thế đây là thực phẩm lý tưởng cho người bị cao huyết áp và bệnh tim.

5. Nấm hương 10g sắc lấy nước uống, mỗi ngày một lần, trị viêm khí quản mãn tính, khạc ra đờm.

6. Nấm hương sấy khô, nghiền bột, uống với nước ấm, mỗi ngày 2 lần, mỗi làn 3g, trị xuất huyết do trĩ, xuất huyết do chức năng tử cung.

7. Trong nấm hương có rất nhiều loại men có tác dụng phân giải protein và chất béo, giúp làm giảm lượng đường trong máu, là thực phẩm an toàn cho người bị bệnh tiểu đường.

114/6bis Thống Nhất, P.11, Q. Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh | Tel: 028.35897035 | Fax: 028. 35897043 Hotline: 0915422448 Email: info@donahoasen.com
Copyright © 2010 Nam Dona. All rights reserved.